NẤM TRÙNG THẢO LÀ GÌ? CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU? HỖ TRỢ BỒI BỔ SỨC KHỎE THẾ  NÀO?

nguon-goc-cua-nam-trung-thao

NẤM TRÙNG THẢO LÀ GÌ? CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU? HỖ TRỢ BỒI BỔ SỨC KHỎE THẾ  NÀO?

Khi tìm hiểu về Nấm Trùng Thảo, có không ít các băn khoăn rằng đây là loại nấm gì, có phải là đông trùng hạ thảo thường được nhắc đến không? Vậy Nấm Trùng Thảo là gì và có nguồn gốc từ đâu, hãy cùng AT tìm hiểu nhé! 

Nấm Trùng Thảo Là Gì? 

Nấm Trùng Thảo là loại dược liệu quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm trên cơ thể của các vật chủ. Nấm Trùng Thảo chứa nhiều các dưỡng chất cũng như dược chất có khả năng bồi bổ sức khỏe, cải thiện thể trạng, từ đó, giúp người sử dụng khoẻ mạnh, phòng ngừa ốm bệnh. 

Nấm Trùng Thảo Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

Để hiểu rõ về Nấm Trùng Thảo cũng như tìm được đáp án cho câu hỏi Nấm Trùng Thảo có phải là Đông Trùng Hạ Thảo hay không, chúng ta hãy cùng bắt đầu với các kiến thức về vòng đời và đặc điểm hình thái. 

Đối với đông trùng hạ thảo, tên khoa học là Cordyceps Sinensis. Khi vào mùa đông bào tử nấm thuộc chi Cordyceps lây nhiễm và ký sinh trên ấu trùng của sâu bướm, do đó, có cụm “đông trùng”. Nấm sinh trưởng nhờ các chất dinh dưỡng có trong ấu trùng. Sau đó, khi mùa hạ tới, chúng mọc ra quả thể nấm trên xác ấu trùng, hình thành “hạ thảo”. Và Đông trùng hả thảo được xem là đại diện tiêu biểu của nhóm nấm ký sinh côn trùng nói chung hay gọi nấm trùng trùng.

Như vậy Nấm Trùng Thảo là tên gọi chung cho các loài nấm ký sinh côn trùng (Cordyceps hay Ophiocordyceps). Với việc đông trùng hạ thảo ngày càng bị khai thác cạn kiệt trong tự nhiên  nên việc nghiên cứu nuôi trồng các loại nấm trùng thảo có khả năng thay thế được là một yêu cầu cấp thiết, và hiện nay nấm trùng thảo chủng Cordyceps Militaris được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo với quy mô ngày càng lớn vì nó có chứa những nhóm chất quá mà đông trùng hạ thảo tự nhiên đang có.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên chỉ mọc trong ở những nơi có độ cao 4000m trên nước biển và chỉ ký sinh trên sâu bướm Himalaya. Vì thế, số lượng đông trùng hạ thảo tự nhiên vô cùng ít, dẫn đến giá thành cao kỷ lục và tình trạng làm giả. Trong khí đó, Nấm Trùng Thảo được nuôi trồng bằng nguồn giống được kiểm định, trong môi trường vô trùng, được theo dõi và kiểm tra để đảm bảo chất lượng cũng như hàm lượng dược chất phù hợp cho mục đích bồi bổ sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, Nấm Trùng Thảo cũng có giá hợp lý hơn, phù hợp với đa số các thị trường tiêu dùng trên thế giới mà vẫn đảm bảo được hiệu quả mang lại cho sức khỏe.

Các Dưỡng Chất Có Trong Nấm Trùng Thảo Hỗ Trợ Bồi Bổ Sức Khỏe

Các nghiên cứu cho thấy thành phần trong Nấm Trùng Thảo chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như: 

  • 17 loại Acid Amin khác nhau giúp chuyển hoá và tổng hợp các protein trong cơ thẻ
  • Các loại vitamin B12, E, K, A, C…
  • Các nguyên tố vi lượng như Na, Mg, Mn, Al, K… tham gia vào hoạt động hoạt hoá, trao đổi chất và coenzym xúc tác

Tuy nhiên, khi nhắc đến Nấm Trùng Thảo thì phải kể đến 3 thành phần dược chất quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, gồm: 

  • Cordycepin giúp kháng viêm, kháng virus, tăng cường hệ miễn dịch, giảm và ngăn ngừa sự phát triển và phân hạch của tế bào ung thư
  • Adenosine giúp cải thiện tuần hoàn máu, điều hoà nhịp tim, tăng khả năng vận chuyển oxy trong máu và cải thiện hoạt động của cơ bắp
  • Polysaccharides giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ bồi bổ thận và sinh lý 

Nhờ các hoạt chất và dưỡng chất quý báu trên, Nấm Trùng Thảo giúp nuôi dưỡng cơ thể người sử dụng từ sâu bên trong, tạo một nền tảng sức khỏe vững chắc. 

Mua Nấm Trùng Thảo Ở Đâu? 

Nấm Trùng Thảo đã xuất hiện tại Việt Nam và được khá nhiều khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, vì sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm nên đã xảy ra tình trạng bán hàng giả hàng kém, đánh tráo khái niệm giữa nấm trùng thảo và đông trùng hạ thảo nhằm trục lợi cá nhân. Vì thế, khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua Nấm Trùng Thảo.

AT Group là một trong các đơn vị tiên phong nghiên cứu và sản xuất Nấm Trùng Thảo tại Việt Nam. Sở hữu nguồn giống được công nhận bởi ngân hàng giống Nhật Bản, AT Group hiện đã phát triển một trang trại trồng nấm quy mô lớn tại Lâm Đồng, cho ra các thành phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Công ty AT cũng cho ra mắt các dòng sản phẩm “uống liền”, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng như “SCORPIUS Chiết xuất Trùng Thảo – Fucoidan” và “SCORDY Chiết xuất Trùng Thảo – Nha đam”. 

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm Nấm Trùng Thảo và các sản phẩm chiết xuất từ Nấm Trùng Thảo (Scorpius Chiết xuất Trùng Thảo – Fucoidan và Scordy Chiết xuất Trùng Thảo – Nha đam)…Bạn có thể liên hệ với Công ty Cổ phần AT:

  • Địa chỉ:  số 111/8/24 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
  • SĐT: 02822037777 – 0369967295
  • Website: https://scorpius.com.vn/
  • Fanpage Nấm Trùng Thảo: https://www.facebook.com/namtrungthao.com.vn
  • Fanpage Scorpius: https://www.facebook.com/namtrungthao.fucoidan
  • Fanpage Scordy: https://www.facebook.com/scordy.vn